ขับรถไปเกาะช้าง การเดินทางที่ต้องอดทนจนกว่าจะถึงจุดหมาย

26 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2024 โดย
Administrator

คุณเคยทำเพื่ออะไรบางอย่างที่ยากลำบากกว่าจะได้ของสิ่งนั้นมามั้ย???

บางครั้งพวกเราก็แอบรู้สึกว่าการเดินทางไปเกาะช้างนี่ให้ความรู้สึกเดียวกันเป๊ะ!!

ครั้งแรกที่ครอบครัวเราเดินทางไปเกาะช้างต้องย้อนไปเมื่อประมาณเกือบ 13 ปีที่แล้ว ตอนนั้นพี่อิมอายุได้แค่ 4 เดือน บ้านเราก็พาลูกตะลอนออนทัวร์กันไปเที่ยวที่เกาะช้างนี้กัน ล่าสุดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ว่าแต่ว่าทำไมต้องเป็นเกาะช้างกันนะ

เกาะช้าง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก(อย่างน้อยก็ในความรู้สึกน่ะนะ) เพราะกดดูระยะทางก็แค่ 365 กิโลเมตรเท่านั้นเอง ถ้ามีเวลาสัก 2-3 วัน เกาะช้างก็ดูจะเป็น 1 ในตัวเลือกที่น่าสนใจ...เพราะอะไรน่ะหรอ

เพราะที่นี่มีทั้งทะเล มีทั้งน้ำตก มีกิจกรรมหลายอย่าง ไม่ว่าจะไปดำน้ำ ตกหมึกตกปลา พายเรือ หรือเดินเล่น ทำได้หมดในที่เดียว แถมยังเอารถข้ามเรือไปบนเกาะ เดินทางได้อย่างสบายใจ

ปัญหาเดียวที่ทำให้รู้สึกเข็ดกับการมาเกาะช้าง(แต่ก็มักจะลืม) ทุกครั้งก็คือเส้นทางนี่แหละ เพราะถนนที่จะเดินทางไปยังจังหวัดตราดถ้าออกจากรุงเทพฯก็จะผ่านเส้นมอเตอร์เวย์ ซึ่งแน่นอนเสียค่าทางด่วนตลอดทาง จนไปแยกออกเส้นอำเภอแกลง เอาจริงๆก็ยังไม่เท่าไร แต่ปัญหามันจะเริ่มจากตรงนี้ 

เส้นแกลงวิ่งไปยังตราดคือ แยกเยอะมาก และไฟแดงก็เยอะมาก คือพ้นมาแยกนึง ยังไม่ทันได้ขับไปสักเท่าไรเจออีกละ เยอะจนคิดในใจว่านี่มันยังไม่หมดอีกหรอเนี่ย นับๆดูแบบไม่ได้ตั้งใจคิดว่าเกิน 10 แยกไฟแดงแน่ๆ 

และถ้าคุณพลาดไป 1 ไฟแดงเมื่อไร ระบบ AI ของแยกไฟแดงแต่ละแยกจะถูกออกแบบมาให้คุณวิ่งไปไม่ทันไฟเขียวในแยกต่อๆไปอีกเลย มีอยู่แยกนึงไฟเขียวแล้วปล่อยเบรคเหยียบคันเร่ง ยังไม่ทันจะได้เร่งปรากฎว่าไฟแดงขึ้นเฉย

มันจะอะไรกันเนี่ยถามจริ๊ง!!! 

ถ้าคิดว่าจะเดินทางมาแบบชิลล์ๆ ขับรถสบายๆ มองทางมองวิวไปเรื่อย แนะนำไปเที่ยวทางใต้แทน ฮ่าๆๆ เพราะถนนสายนี้จะทดสอบความอดทนในตัวคุณจริงๆ ทั้งคนขับทั้งคนนั่งเลยแหละ

พอไปถึงท่าเรือเฟอร์รี่ก็รอขึ้นเรือข้ามไปยังเกาะช้าง ถ้าโชคดีรถไม่เยอะมากนักรอสักพักเราก็จะได้ขับรถขึ้นไปยังเรือเฟอร์รี่ มีอยู่รอบหนึ่งเคยได้ขึ้นแถวใหม่กลายเป็นว่าเป็นรถคันหน้าสุดที่อยู่ตรงกลางของเรือ รอบนั้นเลยแทบไม่ได้ลงจากรถเพราะพอมองออกไปจากในรถแล้วให้ความรู้สึกเหมือนรถเราลอยอยู่ในทะเลสนุกไปอีกแบบ

ประมาณ 30-35 นาทีเรือก็จะพาเรามาถึงยังเกาะช้าง มีป้ายยินดีต้อนรับสู่เกาะช้างอยู่ข้างหน้า เหมือนกับจะบอกเราว่ายินดีด้วย...ในที่สุดก็มาถึงจนได้

Administrator 26 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร