เดินไปน้ำตกธารมะยม ที่เกาะช้าง

18 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2024 โดย
Administrator

เป็นเวลา 3 วันแล้วที่พวกเรามาเที่ยวกันที่เกาะช้าง วันนี้ (18-02-2567) วันสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางกลับ ช่วงเช้าอากาศดีๆเลยพาเด็กๆไปเดินเล่นกันที่น้ำตกธารมะยม

น้ำตกบนเกาะช้างถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะมีอยู่ 3 ที่ด้วยกัน และที่นี่ก็เป็นหนึ่งในนั้น มาเกาะช้างก็หลายหนที่นี่เป็นน้ำตกที่ยังไม่เคยได้เดินเข้าไปเลย ระยะทางเดินเท้าจากที่จอดรถถามเจ้าหน้าที่บอกว่าประมาณ 300 เมตรกำลังดี

ทางเดินเข้าน้ำตกช่วงแรกเป็นสะพานปูนและมีการปูแผ่นทางเดินเอาไว้ ถือว่าเดินได้ง่ายมากๆ เด็กๆวันนี้มีไอวี่ เอพริลและพี่อิม เดินเข้าไปกันอย่างสนุกสนาน พอพ้นช่วงทางเดินแผ่นปูน เริ่มเป็นทางเลาะเข้าไปในโขดหิน เด็กทุกคนชอบมากเหมือนได้มาผจญภัย เดินกันแทบไม่พักเลยทีเดียว


ระหว่างทางเดินมีป้ายข้อมูลของต้นไม้ให้อ่านเป็นระยะๆ เป็นการเรียนรู้ที่ดีเอามากๆ เด็กๆสนใจหยุดอ่านป้ายต่างๆอย่างตั้งใจ

หลังจากฝ่าฟันอุปสรรคมาสักพักก็เดินทางมาถึงที่น้ำตกกันแล้ว ไอวี่ลองเอาเท้าจุ่มน้ำในลำธารแล้วหันมาบอกว่าน้ำเย็นมากๆ ที่พิเศษก็คือในน้ำมีปลาตัวเล็กๆอยู่เยอะเลย

ทุกคนไม่รอช้านั่งห้อยเอาขาจุ่มลงไปในน้ำ บางจุดปลาเยอะหน่อยก็มาตอดขาจั๊กจี้กันไป


มีทางให้ปีกขึ้นเขาพร้อมเชือกห้อยลงมา พี่อิมก็ลองเดินไปก่อนเพื่อนเลย ป๊าถามว่าขึ้นแล้วจะลงยังไง พี่อืมตอบอย่างมั่นใจว่าไม่รู้ ขึ้นไปก่อนแล้วกัน!!! 

ข้างบนมีป้ายสลัก ณ ตอนที่ ร.5 ทรงเสด็จ ยังคงรักษาสภาพไว้ให้พวกเราได้เห็นกัน ช่วงนี้น้ำตกค่อนข้างแห้ง มีน้ำไหลเอื่อยๆ แต่ก็มอบความสดชื่นให้กับพวกเราได้ดี

เด็กๆนั่งพักหย่อนขาฟังเสียงน้ำตกไหลเบาๆกันสักพัก ก็ได้เวลาที่พวกเราต้องเดินออกกันแล้ว ไปๆมาใช้เวลาไปเกือบๆชั่วโมง ธรรมชาติช่วยให้เราสนุกสนาน ผ่อนคลายกันจนลืมเวลากันเลยทีเดียว

ขากลับเดินกันสบายๆไม่หยุดพักกันเลย วันนี้เดินเข้าออกรวมแล้วประมาณ 600 เมตรกว่าๆ เด็กๆไม่บ่นกันสักคำ เก่งมากๆ บางทีความสำเร็จอาจจะไม่ต้องเป็นการทำอะไรที่ยุ่งยาก เพียงแค่การเอาชนะความเหนื่อย ความยากลำบากเล็กๆอย่างเดินเข้าและออกมาจากน้ำตกก็ถือเป็นความสำเร็จได้แล้ว และวันหนึ่งเราจะกลับมาอีกนะ


Administrator 18 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร