เดินขึ้นสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9

25 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2024 โดย
Administrator


18-02-2567 หลังจากเดินทางกลับมาจากเกาะช้างถึงที่ประชาอุทิศ เราก็แวะต่อไปยังงาน Luck Lock Love ที่สะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ซึ่งตอนนี้ทางสะพานได้เปิดให้เดินขึ้นชมก่อนที่จะเปิดให้บริการจริง ตอนนั้นเวลาประมาณ 2 ทุ่มนิดๆ งานที่สะพานเลิก 4 ทุ่ม ม๊าเลยบอกให้ลองแวะไปดูอาจจะพอมีลุ้น ขับรถลุยกันไปจนถึงสะพานตรงโซนพระราม 3 ในที่สุดหลังจากวนรถไป 2 รอบก็หาที่จอดรถจนได้

พวกเราเดินขึ้นสะพานกันตอนประมาณ 3 ทุ่มนิดๆ ทางเข้างานอยู่ตรงสโลปสะพานหมายความว่าต้องเดินเท้าขึ้นไปตั้งแต่แรกเท่านั้น พี่อิมในตอนแรกน่าจะเหนื่อยจากการเดินทางมีงอแงนิดหน่อย เลยต้องอธิบายว่าสะพานนี้ปกติถ้าเปิดใช้งานแล้ว จะไม่มีโอกาสขึ้นมาอีกแล้ว และวันนี้เป็นวันสุดท้าย แต่หลังจากเดินขึ้นไปสักพักก็เริ่มสนุก


จากทางเดินขึ้นมองไปข้างบนที่เป็นเสาสะพานมีไฟประดับ ระยะทางดูไกลเอาเรื่อง แต่ก็เดินไปเรื่อยๆ ด้วยความที่เป็นดอกกลางคืนอากาศกำลังดี มีแอบคิดในใจเหมือนกันเมื่อไรจะถึงหว่า...

เป็นบรรยากาศที่คงไม่ได้มีโอกาสมาเห็นหรือเจอได้บ่อยนัก สะพานข้ามแม่น้ำเส้นใหม่นี้ ความสูงเท่ากันกับสะพานพระราม 9 ที่อยู่ข้างๆ ลมแรงตลอดทางที่เดินขึ้น มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เป็นราวสะพานเมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆแล้วมองลงมาบอกได้เลยว่า "หัวใจจะวาย" เพราะมันสูงมากๆ เลยขอบกั้นไปคือมองลงไปเห็นพื้นเลย สูงแบบสู๊งสูง สูงสุดๆ ป๊าถึงกับออกอาการเสียว ขาอ่อนเข่าอ่อนกันเลยทีเดียว

พวกเราเดินกันไปเรื่อยๆจนถึงยอดสะพาน มีของกินขายบนนี้ด้วย ตอนแรกคิดว่าขึ้นมาถึงแล้วถ้าหิวคงต้องเดินกลับลงไปจนถึงข้างล่าง เลยซื้อขนมจีบมารองท้องกันก่อน นอกจากร้านอาหารแล้วก็ยังมีห้องน้ำเอาไว้บริการด้านบนนี้ด้วย ถือว่าจัดงานได้ค่อนข้างดีทีเดียว


จนถึงเวลาประมาณเกือบ 4 ทุ่ม ก็เดินกลับลงมา รวมระยะทางเดินขึ้นลงทั้งหมดเกือบๆ 8 กิโลเมตรแอบคุยกับเด็กๆว่าแบบนี้ก็ไปเดินขึ้นภูกระดึงกันได้แล้วสิ555 เมื่อลงมาถึงด้านล่างกลับไปจนถึงที่จอดรถเอาไว้ พวกเราปรบมือให้กันและกัน 4 คนพ่อแม่ลูก วันนี้เราทำเรื่องเล็กๆสำเร็จไปอีก 1 เรื่องแล้ว

ถ้าคิดถึงระยะเวลาตั้งแต่ตอนเช้าที่ตื่น ไปเดินน้ำตก เดินทางกลับกรุงเทพ แล้วยังแวะมาเดินสะพานกันอีก บ้ามั้ย? ก็บ้าจริงๆนะ แต่บ้านเราก็บ้ากันแบบนี้แหละ บ้าแบบนี้มันสนุกจริงๆนะ!!


Administrator 25 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร