นกน้อยตกรัง (การพบพาน)

29 พฤษภาคม ค.ศ. 2024 โดย
Administrator

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 นะครับแต่ไม่มีเวลาได้เขียนบทความสักที เลยขออนุญาตเล่าเรื่องย้อนหลังให้ฟังกันนะครับ

หลังจากเผชิญกับอากาศร้อนมานานจนเหมือนจะนานเกินไป ในที่สุดบ้านเราก็เข้าสู่หน้าฝนกันสักที แต่ฝนตกเดี๋ยวนี้ไม่เหมือนสมัยก่อนๆ หลายครั้งก็เป็นพายุลมแรงและฝนตกหนัก

วันนี้ก็เช่นกัน มันเป็นวันที่ฝนตกหนักเอามากๆ และตกนานอยู่หลายๆชั่วโมงตั้งแต่ตอนเย็นจนถึงช่วงดึก วันนี้พวกเราออกไปทำธุระกันนอกบ้าน หลังจากฝนเริ่มซาเราก็กลับกันเข้ามาที่บ้านพอดี และเรื่องราวมันเริ่มต้นขึ้นจากตรงนี้

"มาม๊า เจอนกตกรังอยู่หน้าบ้าน" น้ำเสียงตื่นเต้นตกใจดังมาจากเด็กๆ
พี่อิมและไอวี่เจอนกตัวเปียกปอน ตกอยู่ที่พื้นหน้าบ้าน ในสภาพนอนตัวเปียกหงายท้องคอเอียงติดอยู่กับพื้นและกำลังตะเกียกตะกายพยายามเอาชีวิตรอด

พวกเราไม่รอช้า รีบนำเจ้านกเข้ามาในบ้าน ไอวี่ใช้ถุงมือจับนกเอาไว้และค่อยๆเช็ดตัวเบาๆด้วยทิชชู่แห้ง โดยรวมๆเจ้านกมีอาการอ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด ในตอนนี้พวกเราทำอะไรไม่ได้มากเพราะไม่แน่ใจว่าน้องจะรอดมั้ย เลยทำได้แค่เอากล่องลังมาทำเป็นบ้านชั่วคราวให้นกอยู่ไปก่อน พร้อมๆกับสอบถามข้อมูลการดูแลนกเบื้องต้น ถ้าหากน้องรอดถึงพรุ่งนี้จะได้เริ่มป้อนอาหาร พักผ่อนก่อนนะเจ้านก อย่างน้อยตอนนี้...ก็ปลอดภัยแล้วนะ

Administrator 29 พฤษภาคม ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร