แล่นเรือใบ...แล่นชีวิต (1)

23 พฤษภาคม ค.ศ. 2024 โดย
Administrator

เป็นเวลา 1 เดือนกว่าๆมาแล้วที่พวกเรา 4 คน มาใช้ชีวิตกันที่สัตหีบมากกว่าอยูที่บ้านเสียอีก จนตอนนี้เราแทบจะเป็นคนท้องถิ่นกันไปแล้ว 

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในเช้าวันหนึ่งของปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

"ป๊าๆ ตอนนี้เค้ามีรับสมัครเรียนเรือใบเยาวชน สำหรับประชาชนทั่วไปด้วยนะ" ม๊าพูดทักขึ้นมา
เรียนเรือใบ คืออะไรอ่ะ ผมคิดในใจ เพราะตัวเองไม่เคยรู้อะไรเเรื่องเรียนเรือใบเลย ไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าเรียนแบบไหนยังไง ม๊าหันไปถามเด็กๆ ก็บอกว่าอยากเรียนกัน ก็เลยเริ่มลองหาข้อมูลดูได้ความว่า การแล่นเรือใบเป็นกีฬาทางน้ำชนิดหนึ่งซึ่งประเทศไทยเราถือว่ามีชื่อเสียงในกีฬาด้านนี้มากเลยทีเดียว และเป็นกีฬาที่รัชกาลที่ ๙ ทรงโปรดด้วย

สิ่งแรกๆที่คิดคือแล้วจะไปเรียนยังไง เค้าสอนกันที่สัตหีบ เราอยู่นนทบุรี แต่ของแบบนี้ไม่ลองก็ไม่รู้ ลงทะเบียนไปก่อนแล้วค่อยไปคิดอีกทีแล้วกัน!!! นั่นล่ะครับ จุดเริ่มต้นการเดินทางครั้งนี้ของพวกเรา

สำหรับการเรียนเรือใบในครั้งนี้เราพาเด็กๆสมัครเข้าเรียนที่สโมสร ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หรือ สอ.รฝ. มีคอร์สสอนหลักสูตรเบื้องต้น รับประกันว่าแล่นใบเป็นแน่นอน

"ค่าสมัครเท่าไรครับ" ผมสอบถามเจ้าหน้าที่ด้วยความสงสัย
"2,500 บาทครับเรียน 10 วัน" ว่าแล้วเชียวเล่นกีฬาแบบนี้ ยังไงก็ต้องมีค่าใช้จ่ายแน่ๆ วันละ 2,500 บาทสำหรับเราถือว่าไม่น้อยทีเดียว ยังไม่ทันจะได้พูดอะไรก็มีความคิดแว๊บเข้ามาในหัว เดี๋ยวๆ 2,500บาท นี่หมายถึง 10 วันค่าเรียน 2,500 บาท เป็นราคารวมทั้ง 10 วันแล้ว!!! ราคารวมทั้งค่าสอน มีอาหารกลางวันให้ มีเรือให้ มีเจ้าหน้าที่และครูนั่งเรือออกไปคอยดูแลอีก ราคานี้จริงดิ!!!

โดยปกติแล้วที่นี่จะเปิดรับสมัครสำหรับประชาชนทั่วไปประมาณปีละ 1 ครั้งเท่านั้นและช่วงอายุที่รับสมัครก็ทำให้พี่อิมกับไอวี่เรียนพร้อมกันได้พอดี สำหรับพวกเราเลยถือเป็นโอกาสที่ดีเอามากๆ เมื่อสมัครเรียนเรียบร้อย ตอนนี้ก็มีเรื่องที่จะต้องจัดการก็คือที่เรียนอยู่ที่สัตหีบ เราอยู่นนทบุรี...เอายังไงดีหว่า

Administrator 23 พฤษภาคม ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร